8 วิธีคิดทางการเงินผิดๆที่ทำให้เจ้าของธุรกิจไปไม่ถึงไหน

นักธุรกิจหรือผู้ประกอบการเก่งๆ มักมาพร้อมความร่ำรวย และประสบความสำเร็จก้าวขึ้นเป็นอันดับต้นๆ ของโลก เพราะนอกจากเรื่องของการบริหารจัดการยอดขาย การมองหาช่องทางการเติบโตธุรกิจ หรือ จัดการบริหารงานต่างๆ แล้ว เรื่องการเงินก็ถือเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน การที่มีวิธีคิด วิธีจัดการกับการเงินที่เหมาะสมเป็นตัวแปรสำคัญในการทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จในเรื่องการเงินได้

และในทางกลับกันเจ้าของธุรกิจที่ต้องพบเจอกับความล้มเหลว ก็มาจากการบริหารทางการเงินที่ผิดพลาดด้วยเช่นกัน มาถึงตรงนี้ ทุกท่านอาจสงสัยว่า มีวิธีคิดเกี่ยวกับการเงินแบบใดที่ไม่ควรทำกันบ้างในการทำธุรกิจ ทีมงาน แพนโฟ ขอนำ 8 วิธีคิดทางการเงินผิดๆ ที่จะทำให้เจ้าของธุรกิจไม่สามารถประสบความสำเร็จหรือไม่มีวันเติบโตได้สำเร็จมาให้ชมกันครับ

และสำหรับเจ้าของธุรกิจหรือผู้ประกอบการที่อยากหางานสัมมนาที่จะช่วยคุณให้มีความคิดทางการเงินแบบนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในระดับโลกได้  ขอแนะนำ สัมมนา Millionaire Mind Intensive รุ่นที่ 14 สัมมนาต้นฉบับจาก T.Harv Eker ผู้เขียนหนังสือชื่อดังอย่าง “ถอดรหัสลับสมองเงินล้าน” (Secrets Of the Millionaire Mind) หนึ่งในหนังสือด้านการเงินและจิตวิทยาด้านความมั่งคั่งอันดับ 1 ของโลกโอกาสครั้งสำคัญที่จะทำให้คุณมีแผนผังทางการเงินที่ดี จนสามารถต่อยอดนำไปปรับใช้กับการบริหารเงินในธุรกิจ จนได้ผลลัพธ์ตามเป้าหมายในแบบที่ต้องการ

————————————-

สัมมนา Millionaire Mind Intensive สถานที่ : True Digital Park, Grand Hall, กรุงเทพมหานครวันที่เรียน : 24 มี.ค. – 26 มี.ค 66 เวลา : 09:00-20 : 30 น.

#panpho #THarvEker #6Jars#เรียนกับทีฮาร์ฟ #ถอดรหัสลับสมองเงินล้าน#คิดอย่างไรให้รวย #หกกระปุก #สมองเงินล้าน

1. คิดว่าตนเองตัดสินใจในเรื่องของการใช้เงินได้ไม่ดีพอในเรื่องของการตัดสินใจจับจ่ายทั้งในทางธุรกิจและชีวิตประจำวัน ไม่ว่าคุณจะตัดสินใจอย่างไรการตัดสินใจหรือลงมือทำอะไรสักอย่างนั้นจะมาจากความคิด หรือความเชื่อที่คุณถูกปลูกฝังมาตั้งแต่ในอดีตคุณไม่ควรคิดว่าการตัดสินใจนั้นจะผิด เพียงแค่คุณต้องเปลี่ยนความคิด และปรับเรื่องการบริการเงินเสียใหม่

2. เชื่อว่าไม่ว่าจะทำสิ่งใดก็ยังไม่หลุดพ้นจากการเป็นหนี้ได้แม้ในตอนนี้จะเป็นนี้มากมายมหาศาลจากการลงทุนทำธุรกิจ คุณต้องมีความเชื่อว่าสักวันมันจะหมดคุณสามารถคำนวณระยะเวลาในการชดใช้หนี้ และค่าใช้จ่ายที่จะสามารถปิดหนี้ออกมาและทำตามให้ได้ แม้จะมีระยะเวลาที่นาน แต่มันก็จะหมดลงอย่างแน่นอน

3. คิดว่าตนเองนั้นไม่มีวันประสบความสำเร็จและยกระดับฐานะทางการเงินของตัวเองได้สิ่งที่เป็นจุดเริ่มต้นของเศรษฐีระดับโลกในปัจจุบันโดยส่วนใหญ่มาจาก “การเปลี่ยนแปลง”การที่คุณจะประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ หรือยกระดับฐานะของจนเองได้คือคุณจะต้องเริ่มเปลี่ยนแปลงใหม่ หรือที่เรียกว่า “เปลี่ยน MINDSET ชีวิตเปลี่ยน”เปลี่ยนสิ่งที่เป็นความเชื่อเรื่องการเงินใหม่ แล้วผลลัพธ์ที่ออกมามันจะดีขึ้นตามลำดับ

4. คนที่จะรวยจะต้องเป็นคนที่โลภ และไม่ซื่อสัตย์แม้ในข่าวที่ออกมาตามสื่อต่างๆ จะเห็นได้ว่าผู้ที่ร่ำรวยนั้นส่วนใหญ่มาจากการคดโกง หรือมีความโลภเข้ามามีอำนาจในจิตใจจนทำให้ไม่ซื่อสัตย์ต่อการทำธุรกิจ แต่ความจริงแล้วนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและมีฐานะร่ำรวยนั้นมาจากการพยายาม การบริการจัดการกับการเงินที่เหมาะสมและถูกทาง รวมถึงการลงมืปฎิบัติตามแบบแผนทางการเงินอย่างชาญฉลาด

5. เชื่อว่าไม่มีวินัยพอที่จะออมเงินหรือลงทุนเชื่อว่า “วินัย” เป็นสิ่งที่นักธุรกิจและผู้ประกอบการสามารถสร้างขึ้นได้ทุกคน เช่น การลงทุนหรือการออมเงินที่จะต่อยอดทำให้เงินงอกเงยถือเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้ธุรกิจเติบโตได้มากขึ้นคุณสามารถสร้างวินัยจากการออมเพียงเล็กๆ น้อยๆ ก่อนแต่มีความสม่ำเสมอ และค่อยๆ พัฒนาไปจนถึงการปรับใช้กับธุรกิจ

6. ไม่เปิดรับฟังความคิดในเรื่องการเงินจากคนรอบข้างคุณไม่ควรมั่นใจและยึดมั่นถือมั่นในความคิดของตัวเองเพียงอย่างเดียวเท่านั้น“เหนือฟ้ายังมีฟ้า” ต่อให้วันนี้คุณจะรวยมากเท่าไหร่ อย่างไรก็ต้องมีผู้ที่อยู่เหนือกว่าคุณเสมอเมื่อใดที่คุณได้มีโอกาสเรียนรู้วิธีคิดจากผู้ประสบความสำเร็จคนอื่นๆ แล้วนำข้อดีที่ได้มาปรับใช้กับธุรกิจของตนเองก็จะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจได้มากขึ้น

7. การวางแผนการเงินเป็นเรื่องที่ไกลตัวการวางแผนการเงินทั้งระยะยาวหรือระยะสั้นถือเป็นปัจจัยสำคัญในการบริหารธุรกิจที่เจ้าของธุรกิจควรมียิ่งคุณวางแผนด้วยแนวความคิดทางการเงินที่ดี ก็จะยิ่งทำให้ธุรกิจขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างถูกทางและรับมือกับปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้อย่างเหมาะสม

8.  กำไรหรือการขาดทุนจากธุรกิจขึ้นอยู่กับสภาพเศรษฐกิจเท่านั้นหากคุณจะรอให้เศรษฐกิจดี แล้วถึงจะสร้างกำไรได้ อาจไม่ใช่ความคิดที่ดีสักเท่าไหร่แม้สภาพเศรษฐกิจจะมีส่วนแต่ก็อาจจะไม่ใช้ทั้งหมด มีเศรษฐีหลายๆ คน เริ่มสร้างตัวขึ้นได้แม้จะอยู่ท่ามกลางเศรษฐกิจที่ไม่ดี เป็นเพราะพวกเขาเหล่านั้นมีวิธีคิดและการบริหารเงินแบบถูกต้องเดินหน้าพัฒนาและจัดการกับการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ธุรกิจที่บริการอยู่สามารถเอาชนะทุกสภาพเศรษฐกิจได้

ภารกิจของเราคือ ยกระดับชีวิตผู้คนด้วยความรู้คุณภาพ ผ่านประสบการณ์สัมมนาจากสุดยอดนักพูด เจ้าของธุรกิจ และนักสร้างแรงบันดาลใจแถวหน้า เพื่อสร้างผลัพธ์ด้านธุรกิจ ชีวิต และการเงินให้แก่ผู้คน

- PAN PHO TEAM.

บริษัทสัมมนาความรู้เพื่อความสำเร็จอันดับ 1 ของไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก