4 วิธีสร้างแบรนด์ให้ติดตลาดชนะใจผู้บริโภค และสร้างยอดขายได้ตามเป้า

เพราะในปัจจุบันมีสินค้ามากมายหลากหลายไม่ว่าจะจากธุรกิจเก่า หรือธุรกิจหน้าใหม่ จึงทำให้ในตลาดจึงมีการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง จะทำแบรนด์ให้ติดตลาด ลูกค้าสนใจหรือติดตามก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่าย วันนี้ทีมงานแพน โฟ จึงขอมาแชร์ “4 วิธีสร้างแบรนด์ให้ติดตลาด” มาฝากกัน เจ้าของธุรกิจคนไหนที่อยากชนะใจผู้บริโภค และสร้างยอดขายให้ได้ตามเป้า ลองมาดูกัน

1) มีกลุ่มเป้าหมาย และจุดยืนให้ชัดเจน 

ก่อนที่แบรนด์จะติดตลาด และเป็นที่สนใจของผู้บริโภคได้ เจ้าของธุรกิจควรศึกษาข้อมูลของธุรกิจตัวเองให้ดี กำหนดกลุ่มเป้าหมายเลยว่าเราจะขายใคร ลูกค้าของเราเป็นใคร วัยไหน มีฐานเงินเดือนเท่าไหร่ เพื่อให้สามารถเป็นตัวแปรในการกำหนดราคาสินค้า การทำแพคเกจจิ้งให้สอดคล้องกัน และเมื่อเรารู้กลุ่มเป้าหมาย เราก็สามารถสร้างจุดยืน การทำแพคเกจจิ้งเพื่อโปรโมตไปยังทิศทางที่เหมาะสม
ก็จะเรียกความสนใจให้แบรนด์จากกลุ่มลูกค้าเหล่านั้นได้ 

2) ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก มีความน่าสนใจ โดยใช้ต้นทุนให้น้อยที่สุด

ให้ความสำคัญกับ “การตลาด” ด้วยการวางแผนอย่างเป็นขั้นตอน ด้วยองค์ประกอบต่างๆ เช่น สินค้า ราคา โปรโมชั่น สถานที่การจัดจำหน่าย เพื่อทำให้ “สินค้าหรือบริการไปสู่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่ใช่มากที่สุด” หากแบรนด์มีความน่าสนใจ และเป็นที่จดจำของกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น ถึงแม้จะเป็นธุรกิจขนาดเล็กที่ไม่มีต้นทุนสูงมาก ก็สามารถสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จได้เช่นกัน

3) ทำโฆษณาในรูปแบบของสื่อชนิดต่างๆ ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภค

ถ้าอยากชนะใจผู้บริโภคได้ ก็ต้องเลือกตอบโจทย์ความต้องการของพวกเขาให้ได้มากที่สุด หากคุณมีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพอยู่ในมือแล้ว ต่อมาก็จะต้องเน้นไปที่เรื่องของการทำโฆษณาเพื่อโปรโมต อย่างการทำสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ เช่น โบชัวร์สินค้า การทำใบปลิวต่างๆ หรือการโปรโมตในรูปแบบออนไลน์เพื่อให้เข้ากับยุคสมัย และเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน

4) ทำความเข้าใจลูกค้าสม่ำเสมอ สร้างความภักดีต่อแบรนด์

การที่จะสร้างแบรนด์สินค้าให้ติดตลาดได้ นอกจากการเฟ้นหาลูกค้าใหม่ การรักษาลูกค้าเดิมเอาไว้ให้ดีก็มีความจำเป็นอยู่ไม่น้อย หากเราสามารถที่จะสร้างความผูกพันให้กับสินค้าของเราได้ ลูกค้าของเราเลือกซื้อสินค้าของเราอย่างต่อเนื่องและตลอดไปได้

หากเจ้าของธุรกิจท่านใดที่กำลังมองหาวิธีสร้างแบรนด์ให้ติดตลาดที่เห็นผลได้ดีที่สุด ขอแนะนำ Branding for Business Owners ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ 6 จากหลักสูตร Marketing for Business Owners โปรแกรมการสร้างแบรนด์ให้แตกต่างกว่าคู่แข่งเพื่อให้ธุรกิจเติบโตแบบยั่งยืน รวบรวมวิธีการทำแบรนด์ให้มีความน่าสนใจ พร้อมเอาชนะใจผู้บริโภค 

เรียน 24 – 25 พฤษภาคม 2566  เวลา 19.00-22.00 น.  เรียนสดออนไลน์ผ่าน ZOOM ( สามารถดูย้อนหลังได้ )

#DigitalMarketingCourse #คอร์สสอนการตลาด#การตลาด #MBA #เรียนการตลาดสำหรับเจ้าของธุรกิจ#กลยุทธ์การตลาด #99กลยุทธ์ #Strategy#Marketing

ภารกิจของเราคือ ยกระดับชีวิตผู้คนด้วยความรู้คุณภาพ ผ่านประสบการณ์สัมมนาจากสุดยอดนักพูด เจ้าของธุรกิจ และนักสร้างแรงบันดาลใจแถวหน้า เพื่อสร้างผลัพธ์ด้านธุรกิจ ชีวิต และการเงินให้แก่ผู้คน

- PAN PHO TEAM.

บริษัทสัมมนาความรู้เพื่อความสำเร็จอันดับ 1 ของไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก