4 ผลเสีย เมื่อธุรกิจคุณเหมือนกับคู่แข่งมากเกินไป

ในยุคที่ต้องช่วงชิงกำลังการซื้อจากผู้บริโภคเช่นนี้ การที่ธุรกิจของคุณ มีสินค้า หรือการบริการที่เหมือนกับคู่แข่งมากจนเกินไป ย่อมไม่ใช่เรื่องที่ดีอย่างแน่นอน เพราะจัดว่าลูกค้าจะมีทางเลือกที่หลากหลาย มีโอกาสที่จะตัดสินใจซื้อได้น้อยกว่าการที่มีธุรกิจที่ไร้คู่แข่ง

ซึ่งนอกจากที่กล่าวมาข้างต้นนี้จะมีผลเสียอะไรอีกบ้าง ไปหาคำตอบพร้อมๆ กันได้เลย

1) ศักยภาพของคู่แข่งที่มีทรัพยากรเพียงพอหรือมากกว่า อาจทำให้คู่แข่งสามารถขยายขอบข่ายของการบริการเพื่อตอบสนองต่อปัญหาของลูกค้าได้ดีกว่าและเราเสียเปรียบในเชิงธุรกิจได้

2) อาจต้องใช้งบประมาณในการแข่งขันที่สูงมาก รวมถึงต้องงัดกลยุทธ์ทางการตลาด ออกมาสู้จากหลากหลายช่องทาง เพื่อให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก และเป็นที่จดจำของลูกค้า

3) หากสินค้าหรือบริการเกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดี อาจส่งผลถึงธุรกิจเราที่ทำธุรกิจในประเภทเดียวกันได้ เช่น คุณทำธุรกิจแบรนด์อาหากึ่งสำเร็จรูป แล้วมีข่าวว่า ผู้บริโภครายหนึ่ง ท้องเสีย ปวดท้อง อาเจียน จากการที่รับประทานอาหารกึ่งสำเร็จรูปไม่สะอาดเข้าไป ผู้บริโภครายอื่นๆ ก็อาจเกิดความกังวลใจในเรื่องของการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารกึ่งสำเร็จรูปในช่วงเวลานั้นได้ แม้จะเป็นคนละแบรนด์ก็ตาม

4) หากไม่สามารถสร้างคุณค่าให้เหมาะสมกับราคาได้ก็ยากจะประสบความสำเร็จ เมื่อผู้บริโภคมีทางเลือกในการตัดสินใจซื้อหลากหลายทาง เมื่อแบรนด์ของคุณไม่สามารถสร้างคุณค่าของสินค้า หรือบริการ ให้มีคุณภาพและคุ้มค่ากับเงินที่พวกเขาต้องควักจ่ายแล้วล่ะก็ อาจจะเป็นเรื่องยากที่จะประสบความสำเร็จได้

ถ้าวันนี้คุณอยากสร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจคุณและคู่แข่ง เพิ่มความโดดเด่นพร้อมเอาชนะใจกลุ่มเป้าหมาย ขอแนะนำ Branding for Business Owners ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ 6 จากหลักสูตร Marketing for Business Owners โปรแกรมการสร้างแบรนด์ให้แตกต่างกว่าคู่แข่งเพื่อให้ธุรกิจเติบโตแบบยั่งยืน มัดรวมจิ๊กซอว์ที่คุณกำลังตามหา ให้ถูกเติมเต็มด้วยส่วนประกอบสำคัญ ในการทำแบรนด์อย่างไรให้น่าสนใจ โดดเด่นถูกใจผู้บริโภคได้มากกว่าคู่แข่ง ถูกออกแบบมาโดยผู้มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจจริง เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง และติดอาวุธทางความรู้ให้แก่เจ้าของธุรกิจ ช่วยเพิ่มยอดขายและสร้างการเติบโตอย่างมีทิศทาง ตอบโจทย์ยุคออนไลน์อย่างแท้จริง

เรียน 24 – 25 พฤษภาคม 2566  เวลา 19.00-22.00 น.  เรียนสดออนไลน์ผ่าน ZOOM ( สามารถดูย้อนหลังได้ )

#DigitalMarketingCourse #คอร์สสอนการตลาด#การตลาด #MBA #เรียนการตลาดสำหรับเจ้าของธุรกิจ#กลยุทธ์การตลาด #99กลยุทธ์ #Strategy#Marketing

ภารกิจของเราคือ ยกระดับชีวิตผู้คนด้วยความรู้คุณภาพ ผ่านประสบการณ์สัมมนาจากสุดยอดนักพูด เจ้าของธุรกิจ และนักสร้างแรงบันดาลใจแถวหน้า เพื่อสร้างผลัพธ์ด้านธุรกิจ ชีวิต และการเงินให้แก่ผู้คน

- PAN PHO TEAM.

บริษัทสัมมนาความรู้เพื่อความสำเร็จอันดับ 1 ของไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก