เจาะลึกเทคนิคการออมเงินแบบมั่งคั่งด้วยทฤษฎี 6 กระปุก (6 Jars) โดย T.Harv Eker

20 มกราคม 2566 | โดย บริษัท แพน โฟ จำกัด

มีรายได้ประจำ รายได้เยอะ แต่ยังขาดวิธีในการบริหารจัดการการเงิน และวิธีเก็บเงินที่จะทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตวันนี้ทีมงานแพน โฟ มีกลเม็ด เคล็ดลับดีๆ มาฝากกันจ้า ซึ่งเทคนิคนี้คือ เทคนิคการเก็บเงินด้วยเทคนิค 6 Jars โดย T. Harv Eker จะมีสัดส่วนการแบ่งอย่างไร และแบ่งเป็นส่วนใดบ้างไปหาคำตอบพร้อมๆ กันได้เลย และสำหรับท่านใดที่อยากได้เคล็ดลับ อยากเพิ่มโอกาสในการได้จับเงินล้านเพิ่มเติม รวมถึงการมีสังคมของกลุ่มคนที่จะพาคุณเข้าใกล้ความสำเร็จได้มากขึ้นเราขอแนะนำ สัมมนา Millionaire Mind Intensive หลักสูตรพื้นฐานที่จะพาคุณไปเจาะลึกถึงวิธีคิดทางการเงินเพื่อสร้างการเติบโตและความมั่งคั่งที่ยั่งยืนการันตีความสำเร็จโดยนักธุรกิจ และผู้ประกอบการจากทั่วทุกมุมโลกโอกาสที่จะทำให้ชีวิตของคุณถูกยกระดับให้ดีขึ้น และเปลี่ยนไปแบบตลอดกาล

โหลที่ 1 : ใช้จ่ายตามจำเป็น  หรือส่วนสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน (Necessity Account) แบ่งเป็น 55%  ของรายได้เป็นโหลสำคัญที่จำเป็นมาก เพราะจะเป็นการใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าอาหาร ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ รวมถึงภาระหนี้สินต่างๆ ที่จำเป็น

โหลที่ 2 : ใช้จ่ายเพื่ออนาคต (Long-Term Saving for Spending Account – LTSS) แบ่งเป็น 10% ของรายได้จัดเป็นโหลที่มีความสำคัญไม่แพ้โหลแรก เพราะจะเป็นสิ่งที่ทำให้อนาคตคุณมีความพร้อมมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นเงินซื้อรถ, ซื้อบ้าน, จัดงานแต่งงาน, ทุนการศึกษาบุตร เป็นต้น

โหลที่ 3 : เงินสำหรับให้รางวัลตัวเอง (Play Account) แบ่งเป็น 10% ของรายได้เพราะเมื่อเราทำงานหนักเป็นประจำ การเติมเต็มความสุขให้ตัวเองก็ถือเป็นสิ่งสำคัญหากเหนื่อย ท้อ การได้กินอาหารดีๆ ของที่ถูกใจก็เป็นการฮีลพลังใจให้กลับมาพร้อมลุยงานในวันต่อไปได้

โหลที่ 4 : เงินสำหรับพัฒนาตัวเอง (Education Account)  แบ่งเป็น 10% ของรายได้เช่น การที่เรานำเงินไปซื้อคอร์สเรียนต่างๆ เพื่อนำสิ่งที่ได้มาพัฒนาตนเองเพิ่มสกิลทักษะความสามารถ เพื่อส่งผลให้เกิดโอกาสสร้างรายได้เพิ่มมากขึ้นในอนาคต

โหลที่ 5 : ลงทุนเพื่อการเกษียณ (Financial Freedom Account – FFA) แบ่งเป็น 10% ของรายได้เป็นส่วนการลงทุนเพื่ออนาคตในระยะยาว  เช่น ลงทุนในกองทุนสะสม สินทรัพย์ที่สร้าง Passive Income ได้ตลอดเวลา ยิ่งมีเงินเติมในโหลนี้มากเท่าไร ก็จะยิ่งอยู่ใกล้การเงินที่ดีขึ้นสามารถใช้ชีวิตได้สบายใจมากขึ้นเมื่อถึงวัยเกษียณ

โหลที่ 6 : เงินสำหรับมอบให้ส่วนรวม – บริจาค (Give Account) แบ่งเป็น 5% ของรายได้เป็นส่วนที่ช่วยตอบแทนสังคม สามารถเลือกบริจาคเงินในส่วนนี้ให้กับ องค์กร, มูลนิธิ หรือกลุ่มคนด้อยโอกาส นอกจากจะทำให้มีความสุขต่อใจแล้ว เงินในส่วนนี้ยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย  

สรุป (Conclusion)

โดยทั่วไปแล้ว คนส่วนใหญ่ที่ประสบกับความล้มเหลวในการบริหารจัดการเงินล้วนเกิดมาจากวิธีคิดว่า “ไว้ฉันมีเงินเยอะๆ ก่อนแล้วค่อยเก็บ” ซึ่งในท้ายที่สุดพวกเขาก็ไม่มีเงินก้อนใหญ่ให้พวกเขาเก็บหรือบริหารจัดการเสียที แต่เราอยากลองเชิญชวนคุณ “เชื่อ” กับประโยคง่ายๆ ที่ว่า..

การเก็บเงินไม่ใช่เรื่องของจำนวน แต่เป็นเรื่องของนิสัย การฝึกนิสัยในการเก็บเงินนั้นสำคัญเสียยิ่งกว่าจำนวนเงิน เพราะหากคุณรอคอยที่จะบริหารจัดการเงินก้อนใหญ่ๆ โดยที่ไม่มีประสบการณ์ในการบริหารจัดการเงินก้อนเล็กๆ คุณก็จะไม่สามารถรักษามันไว้ได้นาน

คุณเคยแปลกใจไหมว่าทำไมบางคนถึงมีรายได้น้อย แต่จริงๆ แล้วเขามีเงินเก็บมากมายมหาศาล แต่ในขณะที่บางคนมีรายได้มากกว่าคนทั่วๆ ไป แต่พวกเขาไม่มีเงินเก็บเลยแม้แต่บาทเดียว ทั้งหมดล้วนแล้วเกิดจาก “แผนผังทางการเงิน” ที่อยู่ในหัวพวกเขาทั้งสิ้น

เราทุกคนล้วนแล้วแต่มี “แผนผังทางการเงิน” ที่ฝังอยู่ภายในจิตใต้สำนึกของเรา และแผนผังทางการเงินนี้แหละ ที่เป็นตัวกำหนดพฤติกรรมการใช้จ่ายเงิน หาเงิน และเก็บเงินตลอดชีวิตของคุณ เว้นเพียงแต่ว่าคุณจะสามารถเข้าใจแผนผังทางการเงินนี้แหละเปลี่ยนแปลงมัน

สัมมนา Millionaire Mind Intensive คือหนึ่งในสัมมนา 3 วันที่ออกแบบโดย T.Harv Eker ผู้เขียนหนังสือชื่อดังอย่าง “ถอดรหัสลับสมองเงินล้าน” ที่พาคุณไปค้นพบวิธีคิดทางการเงิน การบริหารจัดการเงิน และกลยุทธ์ต่างๆ ที่คุณสามารถนำไปใช้สร้างแผนการสู่ความสำเร็จทางการเงินอย่างที่คุณตั้งใจไว้

ภารกิจของเราคือ ยกระดับชีวิตผู้คนด้วยความรู้คุณภาพ ผ่านประสบการณ์สัมมนาจากสุดยอดนักพูด เจ้าของธุรกิจ และนักสร้างแรงบันดาลใจแถวหน้า เพื่อสร้างผลัพธ์ด้านธุรกิจ ชีวิต และการเงินให้แก่ผู้คน

- PAN PHO TEAM.

บริษัทสัมมนาความรู้เพื่อความสำเร็จอันดับ 1 ของไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก