4 เหตุผลสำคัญทำไมการ “ออมเงิน” ไม่ใช่หนทางสู่ความสำเร็จทางการเงินสำหรับเจ้าของธุรกิจอย่างแท้จริง

จริงอยู่ว่าการ“ออมเงิน” จะไม่ทำให้จน แต่ความจริงแล้วก็อาจไม่ได้ทำให้คุณมีฐานที่ร่ำรวยขึ้นได้ซะทีเดียว เพราะเพียงแค่ออมเงินอย่างเดียวอาจไม่ได้ทำให้มีรายได้มากขึ้นจนมีฐานะที่ดีขึ้น หากยังขาดขาดความรู้ในเรื่อง “การลงทุน” และ “การบริหารจัดการเงิน” แต่จะมีปัจจัยอย่างอื่นในด้านใดอีกบ้าง และทำไมการ “ออมเงิน” ถึงไม่ใช่หนทางสู่ความสำเร็จทางการเงินสำหรับเจ้าของธุรกิจอย่างแท้จริง วันนี้ทีมงานแพน โฟ ขอนำเหตุผล 4 ประการจาก หนังสือ “ถอดรหัสลับสมองเงินล้าน” หรือ  “The Secrets of Millionaire Mind” ที่เขียนโดย T. Harv Eker มาแชร์ให้ฟังกัน

1.การออมเงินเป็นพื้นฐานที่ดี แต่ไม่ได้ทำให้คุณมีอิสรภาพทางการเงิน ในหนังสือ “The Secrets of Millionaire Mind” ได้ให้เหตุผลว่า ผู้คนส่วนใหญ่ได้รับการสอนให้ออมเงินมาตั้งแต่วัยเด็ก ซึ่งจะตรงกันข้ามกับการประสบความสำเร็จทางการเงิน เพราะจะเป็นการมุ่งไปที่การเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินมากกว่าการออม ถ้าคุณตั้งใจจะเป็นเศรษฐีเงินล้านหรือร่ำรวยยิ่งกว่านั้น แนะนำให้มุ่งไปที่การเพิ่มมูลค่าทรัพย์สิน โดยกำหนดวิธีการเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินโดยละเอียด เลือกใช้วิธีง่ายๆ จากการทำแบบฝึกหัดง่ายๆ ด้วยการเขียนมูลค่าทรัพย์สินของคุณไว้ และกลับมาดูใหม่ในทุกๆ 90 วัน เพราะตามหลักการแห่งความมั่นคงแล้ว “เราเล็งความสนใจไปที่ไหน พลังงานก็จะพุ่งไปที่นั่น และผลลัพธ์ก็จะปรากฏ” 

2. โฟกัสกับการบริหารจัดการเงิน มากกว่าการเก็บออมไว้เพียงอย่างเดียว กุญแจสู่ความสำเร็จทางการเงินไม่ใช่เพียงแค่การออมเงินเพียงอย่างเดียว แต่ยังต้องพัฒนาความคิดและเรียนรู้ที่จะมีวิธีคิดแบบเศรษฐี โดยใน “ข้อปฏิบัติสมองเงินล้าน” นอกจากการออมเงินแล้ว ยังประกอบไปด้วยปัจจัยอื่นอีก เช่น การหารายได้เพิ่ม, เพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน และพยายามลดค่าใช้จ่าย

3. การออมเงินเพียงอย่างเดียวไม่ได้เป็นเครื่องการันตีว่าคุณจะมีฐานะที่ดีขึ้นได้ เพราะไม่ว่าคุณจะออมเงินเป็นประจำหรือไม่ แต่การที่รายได้คุณยังคงที่ ก็ยากที่จะประสบความสำเร็จทางการเงินได้หากในวันนี้คุณสามารถขยายธุรกิจทำให้ธุรกิจเติบโตจนมีมูลค่าที่สูงขึ้น ก็จะทำให้ได้ผลลัพธ์มากกว่าการออมเงินเพียงอย่างเดียว เช่น คุณมีรายได้ 1 แสนบาทต่อเดือน คุณสามารถออมเงินได้เดือนละ 20,000 บาท หากไม่มีการเพิ่มรายได้ให้มากขึ้น จนทำให้มีการออมมากขึ้นตามไปด้วย การออมเงินเพื่อให้บรรลุเป้าที่คุณต้องการอาจใช้เวลาที่นานกว่า การพัฒนาความคิดเชิงบวกเกี่ยวกับเงินโดยมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มรายได้ จึงถือเป็นทางเลือกที่สำคัญมากกว่า

4. ต่อให้คุณพยายามเก็บเงินเท่าไหร่ หากวิธีคิดของคุณยังเป็นเหมือนเดิม คุณก็จะกลับไปเหมือนเดิม

อย่างที่กล่าวไปในหัวข้อที่ 3 ว่าการออมเงินเพียงอย่างเดียวอาจไม่ใช่สิ่งที่จะการันตีฐานะทางการเงินที่เพิ่มขึ้นได้ แม้ในวันนี้คุณจะเก็บเงินได้มากเพียงใด หากวิธีคิดและความเชื่อคุณยังเป็นเหมือนเดิม คุณก็จะกลับไปสู่วงจรแบบเดิมๆอยู่ในฐานะเท่าเดิม เพราะไม่ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ทางการเงิน ที่สามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจเพื่อให้เกิดมูลค่าที่สูงขึ้น ต่อให้เก็บเงินได้เท่าไหร่ แต่จุดหมายปลายทางก็ยังมีระยะห่างกับคุณมากเท่าเดิม

หากวันนี้คุณกำลังมองหาช่องทางการเพิ่มรายได้ด้วยวิธี “การลงทุน” ที่ตอบโจทย์ รวมถึงการมีแนวคิดในการจัดการกับการเงินตามแบบฉบับของนักธุรกิจแนวหน้าระดับโลกขอแนะนำ สัมมนา Millionaire Mind Intensive สัมมนาต้นฉบับจาก T.Harv Eker ผู้เขียนหนังสือชื่อดังอย่าง “ถอดรหัสลับสมองเงินล้าน” (Secrets Of the Millionaire Mind)หนึ่งในหนังสือด้านการเงินและจิตวิทยาด้านความมั่งคั่งอันดับ 1 ของโลก

คุณจะได้ทราบวิธีคิด วิธีการ และเครื่องมือทางการเงินแบบเดียวกับที่ T.Harv Eker และผู้เข้าร่วมสัมมนากว่าล้านคนทั่วโลกใช้ในการเปลี่ยนแปลงชีวิตของตนเองค้นพบหลักการบริหารจัดการเงินอย่างเป็นระบบที่ช่วยให้คุณไปสู่อิสรภาพทางการเงินได้เร็วมากขึ้น

———————————

Millionaire Mind Intensive รุ่นที่ 14 สัมมนาต้นฉบับจาก T.Harv Eker ผู้เขียนหนังสือชื่อดังอย่าง “ถอดรหัสลับสมองเงินล้าน” (Secrets Of the Millionaire Mind) หนึ่งในหนังสือด้านการเงินและจิตวิทยาด้านความมั่งคั่งอันดับ 1 ของโลก

สิ่งที่คุณจะได้เรียนรู้

✅ เข้าใจและแยกแยะความเชื่อหรือพฤติกรรมทางการเงินเชิงลบที่อาจฉุดรั้งคุณไว้จากความสำเร็จ

✅ ค้นพบหลักการบริหารจัดการเงินอย่างเป็นระบบที่ช่วยให้คุณไปสู่อิสรภาพทางการเงินได้เร็วมากขึ้น

✅ เรียนรู้นิสัยทางการเงินรูปแบบต่างๆ และผลกระทบที่สะเทือนไปถึงความสำเร็จทางการเงิน

✅ เรียนรู้วิธีคิด หลักการ และกลยุทธ์สำคัญที่คนประสบความสำเร็จใช้ในการสร้างและขยายความมั่งคั่งอย่างต่อเนื่อง

✅ สร้างแผนปฏิบัติการทีละขั้นตอนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางการเงินของคุณ

✅ สร้างแผนการสู่อิสรภาพทางการเงินที่ถูกออกแบบมาเพื่อคุณโดยเฉพาะและองค์ความรู้สำคัญจะพาคุณไปสู่ความสำเร็จได้เร็วยิ่งขึ้น และอื่นๆ อีกมากมาย

🌏”ไม่ต้องบินไปเรียนไกลถึงต่างประเทศก็สามารถเรียนกับระดับโลกได้!!”🌏

อบรมวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์🗓  24 – 26 มีนาคม 2566⏱ 09:00–20:30 น.🏢 True Digital Park, กรุงเทพฯ

#PanPho #Seminar #Training #MMI #THARVEKER#6jars #ถอดรหัสลับสมองเงินล้าน #Mindset

ภารกิจของเราคือ ยกระดับชีวิตผู้คนด้วยความรู้คุณภาพ ผ่านประสบการณ์สัมมนาจากสุดยอดนักพูด เจ้าของธุรกิจ และนักสร้างแรงบันดาลใจแถวหน้า เพื่อสร้างผลัพธ์ด้านธุรกิจ ชีวิต และการเงินให้แก่ผู้คน

- PAN PHO TEAM.

บริษัทสัมมนาความรู้เพื่อความสำเร็จอันดับ 1 ของไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก