4 วิธีมัดใจให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ

จริงอยู่ที่ว่าการออกค้นหา “ลูกค้าใหม่” ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกธุรกิจเพื่อสร้างยอดขายแต่สิ่งที่มองข้ามไม่ได้ในการทำให้ธุรกิจคุณขับเคลื่อนไปได้ด้วยดีนั่นคือ การสร้างความเชื่อมั่นทั้งแบรนด์และสินค้าหรือบริการเพื่อให้ “ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อซ้ำ”ซึ่งจะมีปัจจัยใดบ้างที่จะทำให้ลูกค้าเก่าไม่เปลี่ยนใจหนีหายไปจากคุณ ลองไปดู 4 วิธีดีๆ ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ได้เลย

1) ศึกษาพฤติกรรมและทำความเข้าใจลูกค้า

ถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ ที่คุณจะต้องรู้จักลูกค้าของคุณให้ดีเสียก่อนควรจะรู้ให้ได้ว่าลูกค้าของคุณเป็นคนประเภทไหน ชอบหรือไม่ชอบอะไรเพื่อให้ทราบความต้องการ และมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับพวกเขาเหล่านั้น

2) พัฒนาสินค้าและบริการอยู่เสมอ

ในทุกวันและทุกเวลา กลุ่มลูกค้าหรือผู้บริโภคอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์อยู่เสมอการพัฒนาสินค้าให้สอดคล้องกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของผู้บริโภคนับเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เช่น ลูกค้ามีการสั่งซื้อสินค้าทางช่องทางออนไลน์มากขึ้นธุรกิจหรือบริการของคุณก็อาจต้องมีการวางกลยุทธ์เพื่อสื่อสารไปยังช่องทางเหล่านั้นมากขึ้น เพื่อให้ทันโลก ทันกระแส ตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างไม่ตกเทรนด์

3) สร้างประสบการณ์ดีๆ ที่น่าจดจำ

เมื่อกลุ่มเป้าหมายได้ไว้วางใจก้าวเข้ามาเป็นลูกค้าของคุณแล้วหากคุณเพียงแต่จะทำให้เขาเข้ามาภายในบ้าน และก้าวออกไปโดยที่ไม่เลือกอยู่นั่นอาจหมายถึงการที่คุณไม่อาจสร้างประสบการณ์ดีๆ หรือความประทับใจให้กับกลุ่มลูกค้าคุณจึงควรมอบประสบการณ์ที่ดี ที่เป็นแรงดึงดูดให้ลูกค้ากลับมาอุดหนุนธุรกิจของคุณอยู่เป็นประจำ

4) สร้างกลยุทธ์ Repeating Sales 

การสร้างกลยุทธ์ Repeating Sales หรือการเก็บข้อมูล แยกข้อมูลลูกค้า เปลี่ยนลูกค้าเก่าเป็นยอดขาย คือช่องทางที่ดีที่สุดในการทำให้แบรนด์ของคุณขยับเข้าใกล้ความสำเร็จเมื่อคุณทราบข้อมูลของลูกค้าแล้ว ก็ไม่ใช่เรื่องยากในการจัดแคมเปญการตลาดที่เหมาะสมกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าเหล่านั้น

 

ขอแนะนำ หลักสูตร Digital Marketing Strategies หลักสูตรเข้มข้น 2 วันที่ออกแบบหลักสูตรโดยวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดลเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับนักการตลาดและเจ้าของธุรกิจที่ต้องการปูพื้นฐานการตลาดออนไลน์แบบรวบรัด เพื่อต่อยอดไปสู่การทำการตลาดให้ประสบความสำเร็จในโลกของการแข่งขันทางธุรกิจ

 

สิ่งที่คุณจะได้พบในเวิร์คช็อป

1 แนวโน้ม วิธีคิด รูปแบบใหม่สำหรับปี 2023
2 หลักการวางกลยุทธ์ สร้างจุดแข็ง เร่งจุดขาย
3 วิธีการบริหารงบประมาณการตลาดอย่างไรไม่ให้เกินงบ
4 เทคนิคเร่งรัดการสร้างคอนเทนต์เน้นยอดขายและอื่นๆ อีกมากมายตลอดหลักสูตร

 

พร้อมช่วงถามตอบเพื่อให้แน่ใจว่าทุกแนวคิดของคุณจะสามารถนำไปใช้ได้จริงในธุรกิจของคุณ

1 ไม่ต้องลองผิดลองถูก
2 ไม่ต้องเริ่มแบบไม่มีพื้นฐาน
3 ลดปัญหาอยากทำการตลาดเองแต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร

 

อบรมวันเสาร์ อาทิตย์  22 – 23 กรกฎาคม 2566 09:00 – 17:30 น.
เรียนสดออนไลน์ผ่าน ZOOM

#ทำการตลาดออนไลน์ #หลักสูตรการตลาดสำหรับเจ้าของธุรกิจ#เรียนการตลาดออนไลน์

ภารกิจของเราคือ ยกระดับชีวิตผู้คนด้วยความรู้คุณภาพ ผ่านประสบการณ์สัมมนาจากสุดยอดนักพูด เจ้าของธุรกิจ และนักสร้างแรงบันดาลใจแถวหน้า เพื่อสร้างผลัพธ์ด้านธุรกิจ ชีวิต และการเงินให้แก่ผู้คน

- PAN PHO TEAM.

บริษัทสัมมนาความรู้เพื่อความสำเร็จอันดับ 1 ของไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก