5 สิ่งที่นักธุรกิจต้องรู้ ในเรื่องการทำแบรนด์ในยุคดิจิทัลกับหลักสูตร Marketing for Business Owners 6

การทำแบรนด์ในยุคดิจิทัล มักจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเข้ามาของอินเทอร์เน็ต โซเชียลมีเดีย รวมไปถึงดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ  จนทำให้พฤติกรรมของลูกค้านั้นไปอยู่บนโลกออนไลน์ซะเป็นส่วนใหญ่ ธุรกิจต่างๆ จึงจำเป็นต้องสร้างประสบการณ์ดีๆ บนโลกดิจิทัล เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและเกิดยอดขายตามมา

หากเจ้าของธุรกิจท่านใดที่อยากสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัลให้เกิดผลลัพธ์ที่ดี ลองไปดู 5 สิ่งที่ที่ต้องรู้กัน

  1. รู้วิธีการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ ไปถึงยังกลุ่มเป้าหมายโดยตรงโดยใช้เครื่องมือที่ตอบโจทย์อย่างแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆแม้ว่าจะมีโซเชียลมีเดียหรือออนไลน์ให้เลือกหลายช่องทาง แต่ก็ไม่จำเป็นต้องกวาดเอาทุกช่องทางมาสื่อสารแบรนด์เพราะนอกจากจะเสียเวลาและงบประมาณได้ เน้นเลือกช่องทางที่กลุ่มเป้าหมายเปิดรับหลักๆ และเป็นช่องทางที่มีอิทธิพลกับการใช้ชีวิตของลูกค้าเพื่อสร้างความสัมพันธ์จะดีกว่า 
  2. รู้จักการกระตุ้นให้ลูกค้าพูดถึงแบรนด์อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้ลูกค้ารู้สึกดีกับแบรนด์ โดยการให้คำแนะนำ บอกต่อประโยชน์หรือข้อดี พยายามกระตุ้นให้ลูกค้าช่วยบอกต่อหรือพูดแนะนำเกี่ยวกับแบรนด์ให้คนอื่นๆได้รับรู้ ซึ่งจะช่วยให้การทำการตลาดโปรโมตแบรนด์ของคุณนั้นง่ายมากขึ้น
  3. ดึงประโยชน์จากเทคโนโลยีออกมาใช้ให้ได้มากที่สุดเมื่อเข้าสู่การทำธุรกิจปั้นแบรนด์ในโลกดิจิทัล เจ้าของธุรกิจควรจะต้องรู้เรื่องของการพยายามใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมมาวัดผลแบรนด์ในมิติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบหรือเก็บข้อมูลเวลาที่ลูกค้าพูดถึงแบรนด์ เพื่อนำข้อมูลเหล่านั้นมาใช้ในการปรับปรุงประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า
  4. ประหยัดต้นทุนในการผลิตสื่อการตลาด ด้วยการลงทุนครั้งเดียวแต่ใช้ได้หลายช่องทางในการผลิตสื่อการตลาดเพื่อทำการโปรโมตออนไลน์ หากมีการสร้างสรรค์คอนเทนต์ทั้งในรูปแบบภาพหรือวิดีโอ แล้วสามารถโพสต์ลงไปยังช่องทางต่างๆ ที่เหมาะสมได้หลากหลายช่องทางก็จะเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยทำให้ลดต้นทุนในส่วนของการผลิตลงได้เป็นอย่างดี
  5. ดูแลและแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้ง่ายและใกล้ชิดมากขึ้น ทำให้ลูกค้าประทับใจและกลับมาซื้อซ้ำ เช่น การทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าได้รับอะไรบางอย่างที่ดูพิเศษกว่าคนอื่นๆ นำเสนอคอนเทนต์แบบเฉพาะเจาะจงไปยังลูกค้าแต่ละคนที่มีความสนใจ เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าอยู่กับเราไปนานๆ

หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่ต้องการทำแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จในยุคดิจิทัล ขอแนะนำ Branding for Business Owners ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ 6 จากหลักสูตร Marketing for Business Ownersโปรแกรมการสร้างแบรนด์ให้แตกต่างกว่าคู่แข่งเพื่อให้ธุรกิจเติบโตแบบยั่งยืนมัดรวมจิ๊กซอว์ที่คุณกำลังตามหา ให้ถูกเติมเต็มด้วยส่วนประกอบสำคัญในการทำแบรนด์อย่างไรให้น่าสนใจ โดดเด่นถูกใจผู้บริโภคได้มากกว่าคู่แข่ง

เรียน 24 – 25 พฤษภาคม 2566เวลา 19.00-22.00 น.เรียนสดออนไลน์ผ่าน ZOOM ( สามารถดูย้อนหลังได้ )

#DigitalMarketingCourse #คอร์สสอนการตลาด#การตลาด #MBA #เรียนการตลาดสำหรับเจ้าของธุรกิจ#กลยุทธ์การตลาด #99กลยุทธ์ #Strategy#Marketing

ภารกิจของเราคือ ยกระดับชีวิตผู้คนด้วยความรู้คุณภาพ ผ่านประสบการณ์สัมมนาจากสุดยอดนักพูด เจ้าของธุรกิจ และนักสร้างแรงบันดาลใจแถวหน้า เพื่อสร้างผลัพธ์ด้านธุรกิจ ชีวิต และการเงินให้แก่ผู้คน

- PAN PHO TEAM.

บริษัทสัมมนาความรู้เพื่อความสำเร็จอันดับ 1 ของไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก